[แจ่มใส] ชุดสี่ยอดมือปราบหญิง - ท่านอ๋องข้าเหนื่อยเหลือเกิน

 

ชื่อเรื่อง : ท่านอ๋องข้าเหนื่อยเหลือเกิน! ชุด สี่ยอดมือปราบหญิง
ผู้แต่ง : โม่เหยียน
ผู้แปล : หยกชมพู

คำโปรย

ในวังหลิงอ๋องมีอนุที่ถูกลืมอยู่มากมาย
แม้ 'ไป๋อวี่เซียว' จะเป็นหนึ่งในนั้น
ทว่านางก็เต็มใจอย่างยิ่ง

เมื่อหญิงสาวยังมีอีกสถานะคือเป็นมือปราบลับที่เร้นกายสืบคดี
การอยู่อย่างไม่ได้รับความสนใจในวังอ๋อง
จึงเอื้อต่อการลอบออกจากวังมาปฏิบัติภารกิจยิ่งนัก!

แต่ลอบออกจากวังครานี้ หญิงสาวกลับพบผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีถูกทำร้าย
ท่านอ๋องที่ถูกพิษจนมองไม่เห็น ไม่อาจล่วงรู้สถานะใดๆ ของนาง
ในฐานะอนุของเขา นางย่อมเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มใจ
ในฐานะมือปราบ นางย่อมไม่ยอมปล่อยให้คดีนี้หลุดมือ

ทว่าท่านอ๋องของนางใช่จะโง่งมเสียเมื่อไร
หากอยากเป็นมือปราบต่อไป นางก็ต้องระวังไม่ให้ชายหนุ่มจับได้
กลับวังอ๋องครานี้ หญิงสาวคงต้องรับมือกับศึกหนักเป็นแน่!
_______________________________________________________


 ตัวละครที่มีบทบาทในเรื่อง 

ไป๋อวี่เซียว - นางเอกของเรื่อง ในเรื่องเป็นมือปราบหญิง แต่งงานแล้วกับพระเอกนั่นแหละ แต่เป็นอนุในจวนท่านอ๋อง ซึ่งก็คือจวนพระเอกเรานั่นแหละ มีเข้าหอด้วยกันครั้งนึงตอนแต่งงาน แต่พระเอกไม่ได้ให้ความสนใจอะไรมากมาย  นางก็เลยแอบออกไปสืบคดีตามประสาคนว่างงาน
ซือหลิวจิ้ง - ท่านอ๋องผู้มีอนุถึง 13 คน แต่ไม่มีชายาเอก ได้ทำความดีความชอบกราบทูลขอเลือกด้วยตัวเอง
ฮวาเชียนเชียน - ศิษย์พี่สามของอวี่เซียว เป็นนางระบำ แต่รายละเอียดส่วนตัวอะไรพวกนี้น่าจะไปโดเด่นในเล่มของตัวเองมากกว่า อันนี้เรื่องของศิษย์น้อง ไม่ก้าวก่ายเท่าไร

เนื้อเรื่อง

เปิดฉากมาด้วยฉากหนีตายของพระเอก ถูกลอบสังหาร หนีๆไป โดนยาพิษ ตาบอดมองไม่เห็น นางเอกที่ออกมาหาข่าวเรื่องคดีมาเจอเลยช่วยเหลือ ตอนแรกพระเอกก็ไม่ไว้ใจ แต่ด้วยพิษที่โดนคือพิษสลายสำนึก อารมณ์ประมาณยาปลุกกำหนัด นางเอกก็ด้วยเป็นเมียอยู่แล้ว ถึงจะเคยเข้าหอด้วยครั้งเดียวก็เถอะ ไม่มีอะไรเสียหายเลยเสนอตัวช่วยเลย พระเอกก็เออ สงสัยนางจะรู้ฐานะตัวเองเลยอยากมาเป็นเมียอีกคน จัดเลยจ้า เบนไปที่โคมไฟ ก็เลยไว้ใจนางเอก นางก็มีลูกเล่นแพรวพราวเรื่องบนเตียง กล้าแสดงออก พระเอกเนื่องจากเป็นเชื้อพระวงศ์ บรรดาเมียๆก็ทำตัวอยู่ในขนบธรรมเนียม ทั้งกิริยากับเรื่องบนเตียง อาหารก็สรรหาที่ดีเลิศ แต่กับนางเอก อาหารพื้นบ้าน อาหารท้องถิ่น รสชาติถูกปาก กิริยาเต็มไปด้วยความจริงใจ เรื่องบนเตียงภาคทฤษฎีเต็มเปี่ยม ปฎิบัติก็พยายามทำ พระเอกก็เลยถูกออกถูกใจ ในระหว่างที่อยู่ด้วยกัน ตาพระเอกก็ยังมองไม่เห็นหรอก ใช้เวลาเป็นเดือนถึงจะค่อยมองเห็น จนใกล้ครบกำหนดการรักษา นางเอกก็กลับจวนไปเดี๋ยวพระเอกจับได้ ว่าตัวนางมีวรยุทธ์ เป็นมือปราบอะไรเถือกนี้
พอกลับจงนนางก็อยู่ตามประสา ไม่ได้เสนอหน้าอะไร แต่สุดท้ายพระเอกก็คุ้นเสียงนางเอก ก็เลยมาพิสูจน์ จนรู้ว่าคือคนเดียวกัน ยังไงก็แล้วแต่พระเอกก็ยังไม่รู้ว่านางเอกคือมือปราบอยู่ดี แค่สงสัย
จบแฮปปี้ ตามจับพวกลอบสังหารได้



หลังอ่าน

อ่านคำโปรยตอนแรก นึกว่าจะมีฉากบู๊ ต่อสู้ สือคดี ไปๆมาๆ รักโรแมนติก ไม่สิรักเกือบอีโรติคเลยทีเดียว พระเอกเอะอะลากนางเอกเข้าห้องอย่างเดียว(ชอบบบบบบบบ) พระเอกก็วางฟอร์มตามประสาเชื้อพระวงศ์ แต่คนรับใช้รู้หมดแหละ รักเมียหลงเมียขั้นสุด โกรธได้ไม่ทันใจก็ใจอ่อน ยิ่งตอนท้อง นางขาดเรื่องมุดมุ้งไปสิบเดือน อนุคนอื่นก็ไม่ไปหา พอจัดได้เท่านั้นแหละ -.,- อิอิ ขัดใจหน่อย ไม่ค่อยเห็นความเป็นมือปราบของนางเอก เห็นแต่นางใช้พวกศิษย์พี่เอาข้อมูลมาให้ มีใช้ความฉลาดในการบริหารจัดการ แต่ก็ไม่ได้อะไรมากนัก พระเอกเราชอบ ชอบตรงไหน ตรงความหื่นใส่กับนางเอกคนเเดียว มีความหลงเมียขั้นสุด อ้อนนิดอ้อนหน่อย ใจอ่อนยวบ ตลกดี  (เราว่าชื่อเรื่องมาจากนางเอกเอะอะโดนลากเข้าหอตลอดเลยเหนื่อย)



สรุป

แปลดีนะคะ อ่านง่ายสไตล์โม่เหยียน สั้นกระชับ ไม่ยืดเยื้อ แต่ยังงงๆหน่อยเรื่องความเป็นมา แบบบางรายละเอียดอย่างอาจารย์นางเอก ศิษย์ทั้งหลายร่วมสำนักนางเอก แต่เพิ่งอ่านไปเล่มเดียวเอง ยังมีของคนอื่นๆอีก อาจไปแทรกอยู่ในนั้นก็ได้ ราคาสมเหตุสมผล แต่ก็ยังไม่ใช่เรื่องขาดขึ้นกิ้งหรืออยากกลับมาอ่านซ้ำสำหรับเรา คือก็อ่านได้แหละ แต่ก็ไม่ได้มีจุดพีคหรือจุดประทับใจมากมาย แต่ด้วยราคา ความสวยงาม ก็ซื้อมาอ่านดูเนาะ โอเคอยู่ค่ะ

ความคิดเห็น

  1. Vocaloid: Vocaloid - YouTube Video Music
    vocaloid - YouTube Video Music. vocaloid. Youtube: Vocaloid. YouTube: Vocaloid. Vocaloid. YouTube: Vocaloid. Youtube: Vocaloid. Vocaloid. youtube mp4 Vocaloid.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม