[ห้องสมุด] ทระนง

ทระนง (เล่ม 1)

คำโปรย
‘ฟางลั่วซี’ คุณหนูรองบ้านคหบดีใหญ่ ที่เก็บงำตัวเองอยู่ในครอบครัวมานานแสนนาน ตัดสินใจหนีการแต่งงานกับบุรุษที่ตนไม่ชอบ ออกจากบ้านท่องยุทธภพแต่เพียงลำพัง การผจญภัยในครั้งนี้เสมือนเป็นการเปิดโลกใหม่สำหรับนาง นำนางเข้าไปพัวพันกับบุคคลมากมายในยุทธภพ

นี่เป็นเรื่องราวเล่าขาน เกี่ยวกับมิตรภาพอันลึกซึ้งระหว่างผองเพื่อนที่สามารถตายแทนกันได้, เรื่องราวเกี่ยวกับรักแรกอันแสนบริสุทธิ์ อันเป็นจุดเริ่มต้นของสงคราม ความรัก และอำนาจ!
ร่วมเดินทางย้อนอดีตไปพร้อมกันเลย!



ตัวละคร

ฟางลั่วซี - นางเอกของเรื่อง เป็นตัวดำเนินเรื่องราว เป็นตัวแปรสำคัญในหลายๆอย่าง ความสามารถพิเศษคือทำหน้ากาก แปลงโฉม เนื่องจากคำทำนายเรื่องหน้าตานางเอก เลยเลือกที่จะปิดบังหน้าตาไว้

ถังเยี่ย - คู่หมั้นนางเอก โดนจับหมั้นตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ มีฉายาคือ จอมมารหมื่นพิษ (เราลงเรือลำนี้)

อู๋อี้ - เพื่อนรัก?ของนางเอก เจอนางเอกตอนหนีออกจากบ้าน จ้างนางเอกมาเป็นองครักษ์ ไปเรียนด้วยกัน ด้วยนิสัยนางเอกทำให้อู๋อี้ถูกใจ

หลิวซิว - เจอตอนอยู่ในสำนักเรียน(ที่เดียวกับอู๋อี้นี่แหละ) พี่สาวเป็นฮองเฮา รักนางเอกแต่ตัวเองก็ต้องคิดถึงตระกูล เลือกตระกูลมากกว่าความรัก(น้ำตามาค่ะ)

ซ่งจือซิง - ท่านแม่ทัพมากฝีมือ โดนนางเอกถีบหัวเลยติดใจ ไม่ใช่ๆ ถูกใจในความรักอิระของนางเอก ความหน้าด้านของนางเอก 555

หลี่เซ่อ - พี่ชายของหลี่เซ่อจะแต่งงานกับพี่สาวนางเอก แต่ที่หลี่เซ่อเจอนางเอกคือตอนนางเอกปลอมตัวเป็นอู๋ตัวตัว น้องอู๋อี้ ชอบความจริงใจนางเอก ความตะกละ ความไม่เหมือนใคร ชอบคนนี้ แต่บทไม่เด่น เสียดาย


เรื่องราวคร่าวๆเท่าที่พอจำได้
นางเอกโดนจับหมั้น แต่อยากรู้จักคู่หมั้นตัวเองเลยหนีออกจากบ้าน เพื่อไปดูหน้านิสัยใจคอเพราะคู่หมั้นนนางเนี่ย ฉายาจอมมารหมื่นพิษ ข่าวลือเกี่ยวกับตัวถังเยี่ยไม่ค่อยจะดี นางก็เลย เออ ขอรู้จักก่อน ก็หนีไป(จะว่าหนีก็ไม่ถูก พ่อนางก็รู้เห็นเป็นใจนะ รู้สึกได้) เอาจริงๆ ตัวนางอยากเป็นจอมยุทธืหญิงด้วย สบโอกาสพอดี จัดเลยระหว่างทางก็เปลี่ยนหน้ากากไปเรื่อย จนไปช่วยอู๋อี้ ได้ไปเป็นองครักษ์ แล้วก็ไปเข้าเรียนที่สำนักวิชา ได้เจอเพื่อนๆหลายคน หนึ่งในนั้นคือ หลิวซิว กับ อู๋ฉี สองคนนี้จะมีบทเยอะหน่อย อู๋อี้กับอู๋ฉีนี่ไปไหนไปเป็นแพ๊คคู่ ส่วนหลิวซิวนี่จะดูแลนางเอกแบบห่างๆอย่างห่วงๆ ไปๆมาๆนางเอกก็ไปจากสำนัก(มีเหตุทีตัดสินใจไป) จนไปเจอกับกองโจรที่แม่ทัพซ่งปราบ นางก็ไปสร้างวีรกรรมจนแม่ทัพตามไม่ปล่อย นู่นนี่นั่น เรื่องราวตามมา นิสัยนางเอกคือ ชอบเงิน ชอบของกิน 555 จำได้แค่นี้ นี่คือลักษณะเด่นนางเอก


ความรู้สึกหลังอ่าน

ในที่สุดก็จบ เย้ อ่านๆวางๆอยู่นานกว่าจะจบ ถามว่าสนุกไหม เฉยๆอ่ะ ไม่ได้สนุก แต่ก็ไม่ได้แย่ กลางๆ ถ้าเป็นไปได้อยากยืมเพื่อนอ่านพอ แต่นี่ไม่มีเพื่อนอ่านแนวนี้ ซื้อเองค่า คงอ่านครั้งเดียวอ่ะ ไม่น่าจะหยิบมาอ่านซ้ำ ส่วนตัวเราไม่ชอบนางเอกแบบนี้ ตอนแรกเหมือนจะชอบนางเอก อ่านไปอ่านมา เราไม่เห็นความมั่นคงของนางเอก ความเด็ดเดี่ยวที่ตอนแรกมีเต็มเปี่ยม หลังๆหายไปหมด แต่ก็นะ ชอบตอนท้ายๆ ช่วงสงคราม ตอนที่อู๋อี้ตาย ชอบนางเอกตอนนั้นมาก แต่พี่ถังเยี่ยของเรา แงๆ ฉันลงเรือคนนี้ ฉันลงผิด ถึงตอนแรกจะชอบแม่ทัพก็เถอะ อ่านไปอ่านมาชอบถังเยี่ยกับอู๋อี้ ส่วนหลิวซิวนี่ไม่ชอบตั้งแต่แรกๆล่ะ เราว่าดูมีลับลัมคมในตลอด 
ไม่ได้ห้ามคนที่อยากซื้อนะ ลองอ่านตัวอย่างก่อน ถ้าอ่านช่วงๆแรกๆผ่าน ก็โอหมดนะ ส่วนตัวถ้าแบ่งเป็นช่วงต้น กลาง ท้าย เราชอบช่วงท้าย เสียดายความสัมพันธ์ที่แม่ทัพพยายามทำให้นางเอก ไม่สิ ความเปย์ความรักให้นางเอกของผู้ชายทุกคนที่ทำให้นางเอก ฉันอิจฉาจริงๆ เราว่านางเอกนี่มีดวงบุรุษอุปถัมภ์นะ ไปไหนก็มีแต่คนถูกจิตถูกใจ ตอนท้ายนี่อยากให้นางเอกอยู่คนเดัยวให้เข็ด ที่จริงนางก็ไม่ได้ทำผิดอะไรหรอก เราหมั่นไส้นาง


สรุป อ่านได้ แต่ไม่ถึงขั้นต้องอ่าน ต้องสะสม ถ้าจะให้ดียืมเพื่อนอ่านก่อน อ่านแล้วสนุกค่อยไปซื้อ



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม