[ห้องสมุด] หงส์สังหาร


เพิ่งอ่านจบสดๆร้อนๆ ตอนแรกว่าจะดองไว้ก่อน แต่เออ เล่มบางๆไม่หนา น่าจะแปปเดียวจบ เอาเข้าจริงอ่านเกือบทั้งวัน ทั้งๆที่ปกติอ่านหนังสือที่หนาประมาณนี้ไม่กี่ชั่วโมงก็จบ แต่นี่คืออ่านนานกว่าที่คิด เพราะอาจจะด้วยจากอคติ(อ่านรีวิวว่าเต้าหูไม่สนุก แล้วเล่มนี้ก็คนเขียนเดียวกัน ปอลอ ยังไม่ได้อ่านเต้าหู้ แต่พออ่านเล่มนี้จบแล้ว ว่าจะอ่านอยู่ ลดกองดองก่อน) คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ที่ไหนได้ ก็อ่านได้อยู่นะ อารมณ์เหมือนอ๋องไก่เลย ไม่ได้คาดหวังว่าจะสนุก คิดตอนแรกประมาณว่าอ่านเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จบ ไม่ใช่จ้าาา สนุกเกินที่คาดนะ (หลังจากที่ช่วงนี้คาดหวังไว้หลายเรื่อง อ่านแล้วน่าจะสนุก สุดท้าย แป๊ก) ใครยังไม่ได้อ่าน หรือไม่มีอะไรทำ ลองเปิดใจดูนะ นี่เราไม่ได้ค่าจ้างไร 555 แนะนำเฉยๆ ตอนนี้ก็ไม่มีเวลาจะอ่านนิยายอะไรเท่าไร (ปี4แล้วจ้า ทำโปรเจค ลงแลปหัววุ่น นานๆทีว่าง เห็นเล่มไม่หนาเลยลองซักหน่อย)

เนื้อเรื่องในเล่ม เราว่าสำนวนอ่านง่ายนะ เท่าที่อ่านเราไม่เห็นคำผิด ใครเห็นก็ไปบอกทางสำนักพิมพ์เอาเนาะ 555 นางเอกเป็นพ่อค้า(นางไม่เรียกตัวเองว่าแม่ค้าอ่ะ เรียกตัวว่า ข้าเป็น
พ่อค้า ไรงี้แหละ) นางเอกฉลาด คาดเดาสถานการณ์ได้เก่งมาก ตรงตลอด แต่พอจะหลุดนี่ก็ โอ้ยยยยยย อีบร้าาาาา (สปอยล์...จะมีตอนท้ายๆที่โดน น้องสาวต่างแม่ลอบฆ่า หื้มมมม ง่ายงี้เลย แหม่ เล่นเอาเกือบตาย) ยังมีงงๆตรงเรื่องการจัดการกับพวกฮ่องเต้องค์เก่าว่าจัดการยังไง แล้วตกลงเป็นไง จะมีบางช่วงที่รวบรัดแบบหน้าเดียวจบ เอาง่ายๆแบบนี้เลยหรอ แต่ก็นะ อ่านรู้เรื่องอยู่ 

นางเอกโดนฮ่องเต้ให้แต่งงานกับพระเอก เลี้ยงต้อยกันไป ถ้าจำไม่ผิดอายุต่างกัน 4 ปี พระเอกอายุ14 พระเอกทำตัวเสเพล ใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย (แอบสงสัย ในเรื่องบอกพระเอกเที่ยวสาว คาวโลกีย์ หอนางโลมก็เข้า แต่ไม่มีประสบการณ์ แต่ไหงนางเอกเป็นกลับฝ่ายรุก แล้วพระเอกก็แบบใสๆ) พอมีราชโองการ พระเอกก็ไปเกาะนางเอกกิน นางเอกก็เออ เอาเลย เต็มที่ แล้วก็จดบัญชีไว้ เอาคืนแน่ๆ (ได้เอาคืนจริงๆ หลังแต่งงานนู้น พระเอกต้องประหยัดแทน แอบขำกับการยอมเมีย) เอาจริงๆ พอพระเอกเป็นฮ่องเต้แล้ว เราก็ยังไม่เห็นว่าจะเก่งอะไร ไม่ได้มีความสามารถโดดเด่นอะไร เอาจริงๆ เอานางเอกขึ้นแทน น่าจะรุ่งกว่า แต่คงไม่ได้หรอก เค้าแต่งมางี้

► สรุป ลองอ่านดูนะ เราว่าไม่ได้แย่อะไร สนุกอยู่ รวบรัดดี ไม่ยืด (แอบเซ็ง เล่มนี้มาได้ไง นี่รอปิดแผ่นฟ้าอยู่ T^T แซงคิว เสียใจ) แอบแพงนะ เล่มบางๆ หน้าปกเล่มละ230แน่ะ  แต่ตอนซื้อก็ซื้อราคาลดอ่ะแหละ 555 แต่ถ้าใครไม่ยากอ่านก็ได้ ไม่อ่านก็ไม่ได้เสียหายอะไร ไม่ได้พลาดขนาดนั้น ยังมีเล่มอื่นๆที่สนุกกว่านี้ เราเข้าใจ เดี๋ยวนี้หนังสือเยอะเหลือเกิน เอาเงินเก็บไว้ซื้อเรื่องที่พลาดไม่ได้จริงๆดีกว่า แต่ถ้าใครว่างๆ มีเงินเหลือใช้(จิกตาแรง เอามาแบ่งเราเร็ว อยากได้หลายเรื่อง เงินไม่พอ) ก็ลองซื้อมาอ่านดูเนาะ◄ 


ความคิดเห็น

  1. เพิ่งอ่านจบ รู้สึกว่าตั้งแต่อ่านนิยายมา นางเอกเรื่องนี้จัดเป็นฮองเฮาที่โดนทารุณกรรมมากที่สุดเลยมั้ง ทั้งขังคุกหลวง เข้าตำหนักเย็น ก็โดนฮ่องเต้ถีบเตะตั้งหลายที แถมยังโดนฮ่องเต้เอาแส้โบยหลังอีก ตอนไปหาสมบัติก็โดนจับมัด แต่ก็ไม่ได้น่าสงสารนะ รู้สึกแม่งกวนดี

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม